เน้นนโยบายการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ เน้นการใช้ภาษาอังกฤษที่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นด้าน หลักไวยากรณ์ การพูด การฟัง การอ่าน และการเขียน โดยคณาจารย์เจ้าของภาษาซึ่งสำเร็จการศึกษา และมีความสามารถในการถ่ายทอดความรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ในการจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษชั้นปฐมวัย นักเรียนจะได้เรียนรู้พยัญชนะและคำศัพท์ภาษาอังกฤษต่างๆ ผ่านสื่อและกิจกรรมการเรียนการสอนที่จะช่วยดึงดูดความสนใจของนักเรียนและช่วยเพิ่มความสามารถทักษะด้านการจดจำให้กับนักเรียน อาทิ บัตรคำศัพท์ (Flash card) เพลง วิดีโอที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อในบทเรียน หรือ การพาไปนอกสถานที่ตามความเหมาะสม เป็นต้น อีกทั้งยังมีกิจกรรมต่างๆซึ่งเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เตรียมความพร้อมและมีส่วนร่วมในการโต้ตอบบทสนทนาด้วยคำ หรือประโยคสั้นๆ อาทิ การสนทนาในชั้นเรียน เป็นต้น
การจัดเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย ใช้วิธีการสอนภาษาแบบสื่อสาร (Communicative Language Teaching: CLT) ซึ่งเป็นวิธีการสอนที่มีประสิทธิภาพและเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยจะมีเนื้อหาและกิจกรรมที่มุ่งเน้นพัฒนาให้นักเรียนมีความสามารถในการสื่อสารที่สอดคล้องกับชีวิตประจำวัน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้นักเรียนเล็งเห็นถึงประโยชน์ในการเรียนที่สามารถนำไปใช้ได้จริงและเกิดความรู้สึกสนใจในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
หลักสูตรมุ่งเน้นให้นักเรียนได้รับโอกาสในการฝึกฝนเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารผ่านกิจกรรมในรูปแบบที่นักเรียนจะได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเองและมีปฏิสัมพันธ์ตลอดกระบวนการการเรียนรู้ อาทิ การโต้ตอบบทสนทนาระหว่างนักเรียน และนักเรียนกับครูผู้สอน เป็นต้น ร่วมกับการใช้สื่อประกอบการเรียนการสอน เช่น
บัตรคำศัพท์ (Flash card)
วิดีโอที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อในบทเรียน
นอกจากนี้ นักเรียนจะได้เรียนรู้การใช้ภาษา ผ่านการเรียนไวยากรณ์ (Grammar) ร่วมด้วย
การจัดการเรียนการสอนนี้จึงไม่เพียงเน้นการพัฒนาการสื่อสารเป็นสำคัญเท่านั้น ยังรวมถึงการส่งเสริมให้นักเรียนเกิดความคิดสร้างสรรค์ เห็นถึงความสำคัญในการเรียน และส่งเสริมการนำไปใช้เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในแต่ละบุคคล